SH 125I 2016 - PHANH CBS / ABS

SH 125I 2016 - PHANH CBS / ABS

Giá: 0 VNĐ

Mã SP: SH 125I 2016

Miêu tả:

​Mã sản phẩm : SH 125 phiên bản hệ thống khóa thông minh
  • Mã hàng : SH-125
  • Nơi sản xuất : Việt Nam
  • Xuất sứ thương hiệu : Việt Nam
  • Trọng lượng : 134 kg
  • Kích thước : 2.034mm x 740mm x 1.152mm
  • Thông số kỹ thuật
 
 
Đang tải tinhte.sh-4.jpg…

Thiết kế

Honda SH mới về thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên so với đời cũ. Tuy nhiên có những cải tiến khá đẹp mắt trong thiết kế đầu đèn trước sau. Đèn trước nhìn ngang thì vẫn khá giống đời trước, nhưng khi nhìn trực diện thì nhờ cách phối màu của tấm ốp trên và những chi tiết mạ crom bên trong choá pha khiến phần đầu xe nhìn ấn tượng hơn đời trước rất nhiều.

Đang tải tinhte.sh-14.jpg…
Phần đèn nhìn khá giống với SH300i, sang trọng nhưng vẫn thể thao trẻ trung
Đang tải tinhte.sh-16.jpg…
Nhìn từ góc này thì có thể thấy là đẹp hơn hẳn đời trước, không bị đơn điệu một màu

Mặt nạ trước và cụm đèn định vị được Honda thiết kế khác rất nhiều. Nếu nhìn ngang ở đời trước chúng ta sẽ thấy phần mặt nạ hơi nhô lên thì ở đời này phần mặt nạ nhìn ngang dốc xuống giống với trên mẫu SH 150i nhập khẩu từng rất được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Họ đã phối màu tấm che vị trí đặt kèn bằng màu khác, tương phản với màu xe và cách thiết kế này khiến phần mặt nạ đỡ nhàm chán hơn. Cứ nhìn vào phiên bản màu trắng của mẫu SH đời trước thì có thể thấy cách phối màu này hợp nhãn hơn nhiều. Đèn định vị được Honda thiết kế góc cạnh hơn đời trước, ánh sáng LED sáng đều và nịnh mắt hơn là ánh sáng đèn dây tóc của đời trước.

Đang tải tinhte.sh-26.jpg…
Bật đèn lên thì ánh đèn thiết kế quá đỉnh, mạnh mẽ khi đêm, sang trọng khi ban ngày
Đang tải tinhte.sh-27.jpg…

Đèn sau sử dụng công nghệ LED, thiết kế chung của đèn sau vẫn không có gì thay đổi nhiều, nhưng họ đã thay đổi hình dáng của tấm mica dẫn sáng trong đèn hậu, làm cho khi bật đèn lên thì khác biệt so với đời cũ. Tuy nhiên cách thiết kế hình chữ V khi bật sáng đèn ở đời trước là một thiết kế khá đặc trưng, khiến cho trong bóng đêm thì có thể dễ dàng nhận ra SH khi nhìn từ phía sau đến.

Đang tải tinhte.sh-10.jpg…
Nhìn từ góc này thì có thể thấy chẳng có gì khác biệt với đời cũ, trừ cái tay nắm
Đang tải tinhte.sh-28.jpg…Đang tải tinhte.sh-30.jpg…Đang tải tinhte.sh-31.jpg…
Dành cho ai thắc mắc kiểu dáng đèn sau
Đang tải tinhte.sh-23.jpg…
Cụm đồng hồ giống cái đầu chuột Mickey
Đang tải tinhte.sh-6.jpg…

Ốp lọc gió của SH 2017 cũng được thiết kế lại. Ở đời trước thì chỉ là một miếng nhựa trơn thì ở đời này góc cạnh hơn, có thêm lỗ hút gió không biết là chỉ để trang trí hay có tác dụng thực sự.

Đang tải tinhte.sh-11.jpg…
Lọc gió có thêm 3 lỗ hút gió trang trí nhìn mạnh mẽ hơn

Hộc để đồ có cổng sạc 12V là một điểm đáng khen. Khi đi trên SH300i thì mình rất là thích cái lỗ sạc của nó vì có thể dùng để sạc điện thoại hoặc dùng để mồi thuốc lá rất dễ. Trang bị này trên SH 2017 chắc chắn sẽ là điểm lấy lòng người dùng trong thời đại ai ai cũng có một thiết bị điện tử bên mình. Ngoài ra thì kích thước hộp để đồ phụ này lớn hơn chứ không phải chỉ "cho có" như ở phiên bản trước. Một lưu ý là cổng sạc này chỉ hỗ trợ tối công suất tối đa 12W, vì vậy bạn chỉ nên lựa những bộ sạc 1 cổng 5V ~ 2.4A, sẽ không thể dùng để sạc nhanh Quick Charge hay mồi thiết bị bơm điện di động.

Đang tải tinhte.sh-21.jpg…Đang tải tinhte.sh-22.jpg…

Pô có lẽ là điểm chê nhiều nhất trên SH đời cũ. Nhưng ở đời 2017 thì thiết kế pô đã góc cạnh hơn, cứng cáp và hợp với thiết kế chung của xe hơn. Thật ra thì họ chỉ thay đổi cái vị trí ngay miệng ống pô mà thôi, nhưng nhiêu đó cũng đủ khiến cho nhìn pô to và cân đối hơn rồi.

Đang tải tinhte.sh-19.jpg…

Động cơ

Honda Việt Nam cung cấp hai phiên bản động cơ là 125cc và 150cc. Động cơ thì vẫn là động cơ ESP nhưng thế hệ mới. Chúng ta sẽ vẫn có bộ đề rất êm, vẫn có bộ nồi rất bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì cũng rất ổn. Đời cũ mình đo được khoảng trên 55km/L, đời này có cải tiến thì mình nghĩ sẽ đỡ hao hơn nữa.

Đang tải Xe.Tinhte.vn-Thong-so-Honda-SH-2017-1.jpg…

An toàn - Công nghệ

Honda cung cấp hệ thống chìa khoá thông minh kể từ SH 2016. Tuy nhiên ở đời trước thì hệ thống này có gặp phải lỗi và Honda đã phải thu hồi để sửa chữa. Đời 2017 này thì họ cung cấp 2 chìa khoá từ. Chúng ta chỉ cần bỏ chìa này trong giỏ xách, trong túi, chỉ cần lại gần xe là mở khoá được.

Đang tải tinhte.sh-25.jpg…

Hệ thống bó cứng phanh được bán tuỳ chọn. Nếu các bạn chọn phương án rẻ tiền, trình độ lái xe cao, không sợ giật mình bóp phanh thì có thể chọn phiên bản CBS (phanh tác động lực lên cả bánh trước và sau). Còn nếu bạn nào sợ rằng sẽ có lúc mình bóp phanh quá mạnh, nhất là các bạn nữ thì nên chọn phiên bản phanh ABS, mắc hơn 8 triệu, nhưng vẫn rẻ hơn tiền sửa xe và tiền chữa người. ABS trên SH là combine ABS, có cả trên bánh trước và bánh sau. Trên moto phân khối lớn thì hệ thống ABS này sẽ mắc hơn bản thường 1000$.

Đang tải tinhte.sh-12.jpg…
Cọng dây màu đen của con mắt đọc của bộ ABS, truyền thông tin lên cụm điều khiển
Đang tải tinhte.sh-20.jpg…
Bánh sau cũng có ABS
 

 

Đang tải tinhte.sh-4.jpg…

Thiết kế

Honda SH mới về thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên so với đời cũ. Tuy nhiên có những cải tiến khá đẹp mắt trong thiết kế đầu đèn trước sau. Đèn trước nhìn ngang thì vẫn khá giống đời trước, nhưng khi nhìn trực diện thì nhờ cách phối màu của tấm ốp trên và những chi tiết mạ crom bên trong choá pha khiến phần đầu xe nhìn ấn tượng hơn đời trước rất nhiều.

Đang tải tinhte.sh-14.jpg…


Phần đèn nhìn khá giống với SH300i, sang trọng nhưng vẫn thể thao trẻ trung

Đang tải tinhte.sh-16.jpg…


Nhìn từ góc này thì có thể thấy là đẹp hơn hẳn đời trước, không bị đơn điệu một màu

Mặt nạ trước và cụm đèn định vị được Honda thiết kế khác rất nhiều. Nếu nhìn ngang ở đời trước chúng ta sẽ thấy phần mặt nạ hơi nhô lên thì ở đời này phần mặt nạ nhìn ngang dốc xuống giống với trên mẫu SH 150i nhập khẩu từng rất được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Họ đã phối màu tấm che vị trí đặt kèn bằng màu khác, tương phản với màu xe và cách thiết kế này khiến phần mặt nạ đỡ nhàm chán hơn. Cứ nhìn vào phiên bản màu trắng của mẫu SH đời trước thì có thể thấy cách phối màu này hợp nhãn hơn nhiều. Đèn định vị được Honda thiết kế góc cạnh hơn đời trước, ánh sáng LED sáng đều và nịnh mắt hơn là ánh sáng đèn dây tóc của đời trước.

Đang tải tinhte.sh-26.jpg…


Bật đèn lên thì ánh đèn thiết kế quá đỉnh, mạnh mẽ khi đêm, sang trọng khi ban ngày

Đang tải tinhte.sh-27.jpg…

Đèn sau sử dụng công nghệ LED, thiết kế chung của đèn sau vẫn không có gì thay đổi nhiều, nhưng họ đã thay đổi hình dáng của tấm mica dẫn sáng trong đèn hậu, làm cho khi bật đèn lên thì khác biệt so với đời cũ. Tuy nhiên cách thiết kế hình chữ V khi bật sáng đèn ở đời trước là một thiết kế khá đặc trưng, khiến cho trong bóng đêm thì có thể dễ dàng nhận ra SH khi nhìn từ phía sau đến.

Đang tải tinhte.sh-10.jpg…


Nhìn từ góc này thì có thể thấy chẳng có gì khác biệt với đời cũ, trừ cái tay nắm
Đang tải tinhte.sh-28.jpg…Đang tải tinhte.sh-30.jpg…Đang tải tinhte.sh-31.jpg…
Dành cho ai thắc mắc kiểu dáng đèn sau
Đang tải tinhte.sh-23.jpg…
Cụm đồng hồ giống cái đầu chuột Mickey
Đang tải tinhte.sh-6.jpg…

Ốp lọc gió của SH 2017 cũng được thiết kế lại. Ở đời trước thì chỉ là một miếng nhựa trơn thì ở đời này góc cạnh hơn, có thêm lỗ hút gió không biết là chỉ để trang trí hay có tác dụng thực sự.

Đang tải tinhte.sh-11.jpg…


Lọc gió có thêm 3 lỗ hút gió trang trí nhìn mạnh mẽ hơn

Hộc để đồ có cổng sạc 12V là một điểm đáng khen. Khi đi trên SH300i thì mình rất là thích cái lỗ sạc của nó vì có thể dùng để sạc điện thoại hoặc dùng để mồi thuốc lá rất dễ. Trang bị này trên SH 2017 chắc chắn sẽ là điểm lấy lòng người dùng trong thời đại ai ai cũng có một thiết bị điện tử bên mình. Ngoài ra thì kích thước hộp để đồ phụ này lớn hơn chứ không phải chỉ "cho có" như ở phiên bản trước. Một lưu ý là cổng sạc này chỉ hỗ trợ tối công suất tối đa 12W, vì vậy bạn chỉ nên lựa những bộ sạc 1 cổng 5V ~ 2.4A, sẽ không thể dùng để sạc nhanh Quick Charge hay mồi thiết bị bơm điện di động.

Đang tải tinhte.sh-21.jpg…Đang tải tinhte.sh-22.jpg…

Pô có lẽ là điểm chê nhiều nhất trên SH đời cũ. Nhưng ở đời 2017 thì thiết kế pô đã góc cạnh hơn, cứng cáp và hợp với thiết kế chung của xe hơn. Thật ra thì họ chỉ thay đổi cái vị trí ngay miệng ống pô mà thôi, nhưng nhiêu đó cũng đủ khiến cho nhìn pô to và cân đối hơn rồi.

Đang tải tinhte.sh-19.jpg…

Động cơ

Honda Việt Nam cung cấp hai phiên bản động cơ là 125cc và 150cc. Động cơ thì vẫn là động cơ ESP nhưng thế hệ mới. Chúng ta sẽ vẫn có bộ đề rất êm, vẫn có bộ nồi rất bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì cũng rất ổn. Đời cũ mình đo được khoảng trên 55km/L, đời này có cải tiến thì mình nghĩ sẽ đỡ hao hơn nữa.

Đang tải Xe.Tinhte.vn-Thong-so-Honda-SH-2017-1.jpg…

An toàn - Công nghệ

Honda cung cấp hệ thống chìa khoá thông minh kể từ SH 2016. Tuy nhiên ở đời trước thì hệ thống này có gặp phải lỗi và Honda đã phải thu hồi để sửa chữa. Đời 2017 này thì họ cung cấp 2 chìa khoá từ. Chúng ta chỉ cần bỏ chìa này trong giỏ xách, trong túi, chỉ cần lại gần xe là mở khoá được.

Đang tải tinhte.sh-25.jpg…

Hệ thống bó cứng phanh được bán tuỳ chọn. Nếu các bạn chọn phương án rẻ tiền, trình độ lái xe cao, không sợ giật mình bóp phanh thì có thể chọn phiên bản CBS (phanh tác động lực lên cả bánh trước và sau). Còn nếu bạn nào sợ rằng sẽ có lúc mình bóp phanh quá mạnh, nhất là các bạn nữ thì nên chọn phiên bản phanh ABS, mắc hơn 8 triệu, nhưng vẫn rẻ hơn tiền sửa xe và tiền chữa người. ABS trên SH là combine ABS, có cả trên bánh trước và bánh sau. Trên moto phân khối lớn thì hệ thống ABS này sẽ mắc hơn bản thường 1000$.

Đang tải tinhte.sh-12.jpg…


Cọng dây màu đen của con mắt đọc của bộ ABS, truyền thông tin lên cụm điều khiển

Đang tải tinhte.sh-20.jpg…


Bánh sau cũng có ABS
Sản phẩm cùng loại
Sản phẩm nổi bật